http://thaiherbsbeauty.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 HOME

 PRODUCT

 ORDER / PAYMENT

 WEBBOARD

 DELIVERY STATUS

 CONTACT US

สถิติ

เปิดเว็บ27/03/2009
อัพเดท23/09/2021
ผู้เข้าชม255,918
เปิดเพจ396,528

สมุนไพร ใกล้ตัว

บทความที่น่าสนใจ

ข่าว สมุนไพร

Q & A

ปฎิทิน

« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

บริการ

หน้าแรก
Hot Items
เว็บบอร์ด
iGetWeb.com
AdsOne.com

สมุนไพรเพื่อหญิงตั้งครรภ์

  อาการ “คลื่นไส้อาเจียน” ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่า...คุณกำลังแพ้ท้องเพราะตั้งครรภ์ ซึ่ง บางคนมีอาการมากน้อยแตกต่างกันไปหรือในบางรายสามีกลับแพ้ท้องแทนภรรยาก็มี โดยแต่ละคนนั้นมีวิธีการแก้อาการเหล่านี้ที่อาจไม่เหมือนกันครับ สำหรับคอลัมน์ Herb ในครั้งนี้ ผมจึงอยากนำเสนอวิธีแก้อาการแพ้ท้องมาฝากผู้หญิงทุกคน รวมทั้งผู้ชายที่มีอาการแพ้ท้องแทนภรรยาก็สามารถนำไปใช้ได้เหมือนกัน
 

       และสมุนไพรที่กำลังจะกล่าวถึง ได้แก่ “ขิง” มีสรรพคุณช่วยขับเหงื่อ ไล่ความเย็น ขับลม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ช่วยเจริญอาหาร ทำให้ร่างกายอบอุ่น ที่สำคัญใช้รักษาอาการคลื่นไส้อาเจียนอย่างเช่นในหญิงที่ตั้งครรภ์แล้วเกิด อาการแพ้ท้องขึ้นมา รวมถึงอาการเมารถเมาเรือด้วย ด้วยการนำเหง้าขิงแก่สดประมาณ 2-3 เหง้า มาทุบให้แตก ต้มกับน้ำ 2 ลิตร ใช้ดื่มแต่น้ำวันละ 3 ครั้ง ทั้งนี้ในทางยาจะนิยมใช้ขิงแก่ เพราะขิงยิ่งแก่จะยิ่งเผ็ดร้อนและมีใยอาหารมาก แต่ก็มีข้อควรระวัง ! อย่าให้น้ำขิงที่ใช้ดื่มมีความเข้มข้นมากๆ เนื่องจากจะออกฤทธิ์ตรงข้ามกัน คือ ระงับการบีบตัวของลำไส้ จึงควรใช้ในปริมาณที่พอดี นอกจากนี้ ขิงอ่อนยังมีคุณค่าทางอาหารอยู่มากเช่นกัน โดยสามารถนำมาปรุงอาหารได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะทำเป็นไก่ผัดขิง ใส่ในต้มส้มปลากระบอก หรือโรยหน้าโจ๊ก เป็นต้น
 

       แต่ผมยังมีผักสมุนไพรที่มีสรรพคุณเป็นยาวิเศษ ซึ่งใช้บำรุงน้ำนมแม่ลูกอ่อนได้เป็นอย่างดีมาฝากกันอีก 1 ชนิด นั่นคือ “หัวปลี” ด้วยการนำมาใช้ประกอบอาหารรับประทานได้ตั้งแต่แกงไก่ใส่หัวปลี ต้มยำหัวปลี และโดยเฉพาะแกงเลียง ที่หัวปลีจะมีรสชาติหวานนุ่ม อร่อยดี หากได้รับประทานหลังคลอดจะช่วยเพิ่มปริมาณของน้ำนม ทั้งยังมีธาตุเหล็กอยู่ทีเดียวครับ ดังนั้น คุณแม่ลูกอ่อนจึงควรรับประทานอาหารที่มีหัวปลีเป็นส่วนประกอบมากๆ ระหว่างที่ยังให้นมลูก หรือรับประทานกันแบบดิบๆ ก็ได้ ซึ่งมักอยู่ในรูปเครื่องเคียง เช่น ในผัดไทย แต่มีรสชาติฝาดนิดหน่อยครับ ออ ในเวลาที่เราหั่นหัวปลีเพื่อใช้ทำอาหารนั้นมักจะดำคล้ำทันที ให้แก้โดยใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำเล็กน้อย (อย่าใส่เยอะเพราะเดี๋ยวจะมีรสเปรี้ยวมาก) แล้วแช่ หัวปลีไว้สักครู่ รับรองว่าหัวปลีจะมีสีขาวน่ารับประทานเชียวครับ
       หากยามนี้ใครมีคนใกล้ชิดที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ละก็ ควรแนะนำให้รับประทานพืชผักสมุนไพรดังที่กล่าวนี้กันดูนะครับ เพื่อความสมบูรณ์แข็งแรงของทั้งคุณแม่และลูก จะได้ไม่ต้องพึงยาแก้แพ้หรือยาบำรุงต่างๆ ให้เสียสุขภาพไงครับ

view
view